Tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua Chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, công chức xã

Đọc tin

Tin bài: UBND xã Thành Sơn

Tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua Chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, công chức xã

Sáng ngày 20/6/2023, Ban Chỉ đạo chuyển đổi xã Thành Sơn tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, công chức và người lao động xã.

Hội nghị triển khai mục đích của Kế hoạch: mỗi công chức, viên chức và người lao động cần nhận thức rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trước khi có hành động cụ thể, trong đó quan trọng nhất là nêu gương của các tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể, nêu gương của công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự cần thiết, tính cấp bách của chuyển đổi số trên địa bàn xã. Đồng thời, đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong  việc chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào; phải coi việc thực hiện Phong trào thi đua Chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, luôn song hành trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Nội dung của phong trào thi đua tập trung vào các nội dung trọng điểm như:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số, gắn với tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của xã. Tích cực tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công nghệ số, chuyển đổi số; ưu tiên đảm bảo nguồn lực để thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trong  ủy ban xã. Thi đua chuyển đổi số trong hoạt động của ủy ban phát triển chính quyền số mà trọng tâm là phát triển hạ tầng số, nền tảng số, xây dựng và tạo lập cơ sở dữ liệu mở phục vụ người dân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng; cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, góp phần công khai, minh bạch, phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đẩy ứng dụng công nghệ số trong quản lý, chỉ đạo điều hành và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.Tăng cường đảm bảo an ninh thông tin và an toàn dữ liệu, phòng chống  hiệu quả các hoạt động phá hoại, thâm nhập hệ thống quản lý, kịp thời cảnh báo cũng như xử lý các sự cố xảy ra tại ủy ban.

 

Thành Sơn, ngày 20 tháng 6 năm 2023

                    Người đưa tin

 Thanh Hải

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Giới thiệu tổng quan
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết